Ăn táo có tác dụng gì? Bí quyết giảm cân bằng táo trong 3 ngày

Táo từ lâu đã được biết đến như một “trái cây vàng” cho sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, khả năng hỗ trợ giảm béo của táo, khiến trái cây luôn được ưu ái lựa chọn trong thực đơn giảm cân hằng ngày. Bạn có thể tham khảo bí quyết giảm cân bằng táo trong 3 ngày dưới đây để nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn.

Ăn táo giảm cân

Vì sao ăn táo có tác dụng giảm cân?

Táo không chỉ là một loại trái cây quen thuộc mà còn chứa lượng dinh dưỡng dồi dào, như chất xơ, nước, chất chống oxy hóa và ít calo, rất tốt cho bữa ăn nhẹ cho những ai muốn giảm cân.

Cùng xem điều gì khiến táo trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của nhiều người:

Táo có hàm lượng calo thấp: Trung bình, 1 quả táo khoảng 100g chỉ chứa khoảng 50 calo, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cần cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân.

Táo rất giàu chất xơ: Đặc biệt là chất xơ hòa tan pectin, giúp tăng cảm giác no lâu hơn sau khi ăn và kiểm soát cơn đói, đồng thời cải thiện quá trình tiêu hóa. Chất xơ trong táo cũng giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Táo chỉ chứa khoảng 52 calo và giàu chất xơTáo chỉ chứa khoảng 52 calo và giàu chất xơ

Táo giúp tăng cường trao đổi chất: Nhờ cung cấp hàm lượng dồi dào các vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B6, và kali. Những dưỡng chất này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó tăng cường chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa: Một số chất chống oxy hóa trong táo như vitamin C và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi gốc tự do, tăng sức đề kháng, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, các chất này còn tăng sản xuất collagen, protein giúp da săn chắc, đàn hồi, tránh chảy xệ sau quá trình giảm cân.

Táo có chỉ số đường huyết (GI) thấp: Điều này giúp kiểm soát mức đường huyết ổn định, ngăn chặn cảm giác đói và thèm ăn do mức đường huyết biến động.

Táo chứa nhiều nước: Khoảng 86% hàm lượng trong táo là nước, nhờ đó loại hoa quả này có thể duy trì cảm giác no mà không cần tiêu thụ quá nhiều calo.

Táo giảm cholesterol: Một số nghiên cứu cho thấy ăn táo đều đặn có thể giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL), góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân.

Ăn táo thế nào để giảm cân tốt nhất?

Được biết đến với khả năng cung cấp năng lượng mà không gây tăng cân, táo là một lựa chọn thông minh cho bất kỳ ai đang theo đuổi mục tiêu giảm cân. Nhưng ăn táo thế nào để giảm cân hiệu quả không phải là điều mà ai cũng biết.

Cách ăn táo giảm cân hiệu quả

Chọn loại táo phù hợp

Có nhiều loại táo khác nhau và mỗi loại có những đặc tính riêng biệt có thể hỗ trợ việc giảm cân. Táo xanh, với hàm lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, thường được ưa chuộng hơn táo đỏ trong các chế độ giảm cân.

Xây dựng thực đơn giảm cân với táo hợp lý

Một chế độ ăn uống cân đối với việc bổ sung táo hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ăn táo vào buổi sáng hoặc thêm vào bữa các bữa phụ, dùng táo làm đồ uống, hoa quả tráng miệng là cách tốt để tận dụng lợi ích của loại quả này.

Dùng táo nguyên chất hoặc kết hợp với thực phẩm khácDùng táo nguyên chất hoặc kết hợp với thực phẩm khác

Kết hợp táo với các thực phẩm khác

Táo có thể kết hợp tốt với sữa chua và chuối để tạo thành một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm với việc làm detox giảm cân bằng táo quế hoặc ăn táo tàu để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Uống nước ép táo nguyên chất

Bạn cũng có thể uống nước ép táo tự nhiên, không đường để bổ sung dưỡng chất, tuy nhiên, hãy lưu ý không lạm dụng vì nước ép táo chứa ít chất xơ hơn so với táo nguyên quả.

Thời điểm ăn táo giảm cân hiệu quả

Nên ăn táo vào lúc nào để giảm cân hẳn là băn khoăn của nhiều người muốn tìm cách giảm cân bằng táo trong thời gian ngắn. Dưới đây là một số cách ăn táo giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Ăn táo vào bữa sáng

Bắt đầu ngày mới với một trái táo sẽ cung cấp cho bạn đủ dinh dưỡng và năng lượng và cải thiện tinh thần làm việc suốt cả ngày. Táo với đường tự nhiên và giàu chất xơ vừa giúp no lâu vừa hạn chế lượng calo nạp vào và quản lý cân nặng hiệu quả.

Thời điểm ăn táo tốt nhất là vào bữa sáng và các bữa phụThời điểm ăn táo tốt nhất là vào bữa sáng và các bữa phụ

Ăn táo vào bữa phụ

Các món ăn nhẹ từ táo có thể được ăn vào các bữa phụ, giữa các bữa ăn chính khoảng 60 phút để giảm cảm giác đói và hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ.

Bạn có thể kết hợp táo với bơ hạt, sữa chua không đường hoặc phô mai, tạo nên một bữa ăn nhẹ giàu protein và giúp no lâu. Bạn cũng có thể bổ sung các loại trái cây mọng nước khác cùng với táo để tạo sự đa dạng và hấp dẫn hơn cho món ăn.

Thêm táo vào bữa ăn chính

Táo cũng rất phù hợp khi kết hợp với các món ăn mặn tạo nên những món ăn với hương vị độc đáo. Táo có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bánh táo, thịt heo nướng táo, và nhiều hơn nữa.

Táo cũng có thể làm món tráng miệng sau bữa ăn chính. Bạn nên ăn táo sau bữa tối khoảng 30 -60 phút. Không nên ăn trước khi ngủ có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý: Mặc dù táo rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều táo một ngày. Chỉ nên ăn 1-2 quả táo mỗi ngày là đủ. Ăn táo kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng, không cắt bữa, bỏ bữa. Đặc biệt, cần kết hợp với chế độ luyện tập và sinh hoạt điều độ. 

Thực đơn giảm cân bằng táo trong 3 ngày

Giảm cân bằng táo trong 3 ngày là một phương pháp được nhiều người quan tâm vì táo là thực phẩm phổ biến, giá thành hợp lý, hương vị thơm ngon có thể kết hợp và ăn theo nhiều cách khác nhau mà không sợ bị nhàm chán.

Ăn táo giảm cân cũng giống những phương pháp giảm cân khác, cần sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng. Tùy thuộc vào cơ địa và chế độ sinh hoạt của mỗi người, quá trình giảm cân có thể diễn ra với tốc độ và hiệu quả khác nhau.

Đừng nản lòng trước những kết quả ban đầu, hãy thưởng thức hành trình làm quen với một lối sống lành mạnh hơn.

cách giảm cân bằng táo trong 3 ngàyĂn táo giúp giảm cân hiệu quả

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị táo tươi sạch và chất lượng tốt, và tuân theo một thực đơn cụ thể trong suốt 3 ngày. Dưới đây là thực đơn chi tiết:

Ngày 1:

  • Bữa sáng: 3 lát táo, 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 quả trứng luộc.
  • Giữa buổi sáng: 1 quả táo, 1 ít hạt hạnh nhân.
  • Bữa trưa: Salad cá ngừ (hoặc gà) với táo, rau xà lách, cà chua, và một ít dầu ô liu.
  • Giữa buổi chiều: 1 quả táo, 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt nhỏ với vài miếng sườn heo nấu với táo, 1 bát súp rau.

Ngày 2:

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố táo, yến mạch, một ít hạt chia.
  • Giữa buổi sáng: 1 quả táo.
  • Bữa trưa: 1 phần đậu hũ sốt cà chua, rau xanh, 1 quả táo.
  • Giữa buổi chiều: 3 lát táo với 1 quả dưa chuột.
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, cá hấp, rau luộc.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng, 1 quả táo.
  • Giữa buổi sáng: 1 ly nước ép táo, dứa, cần tây.
  • Bữa trưa: Salad gà nướng với táo, rau xà lách, và một ít sốt giấm táo.
  • Giữa buổi chiều: Nửa quả táo, vài quả dây tây với sữa chua Hy Lạp.
  • Bữa tối: 1 đĩa súp lơ luộc, 150gr cá hồi hấp, 1 quả táo.

Phương pháp giảm cân bằng táo trong 3 ngày có thể giúp bạn giảm một số cân nhanh chóng nhờ vào việc cắt giảm calo và tiêu thụ nhiều chất xơ. Tuy nhiên, chế độ ăn giảm cân bằng táo trong 3 ngày chỉ nên được xem như một phương pháp ngắn hạn để khởi động quá trình giảm cân. Để có kết quả lâu dài, bạn nên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn.

Một số thực đơn giảm cân bằng táo trong 3 ngày

Giảm cân bằng táo đỏ với sữa chua và chuối

Cách làm:

  • Chọn táo đỏ Mỹ chín, cắt nhỏ và bỏ hạt.
  • Lấy chuối chín, bóc vỏ và cắt thành lát mỏng.
  • Trộn táo và chuối với sữa chua không đường để giữ vị ngon tự nhiên của trái cây.
  • Để tăng thêm hương vị, có thể thêm một chút mật ong hoặc vài giọt vani.

Giảm cân bằng táo với sữa chua và chuốiGiảm cân bằng táo với sữa chua và chuối

Để hỗ trợ giảm cân, hãy ăn món này vào buổi sáng hoặc thay thế cho bữa ăn nhẹ buổi chiều. Tránh thêm đường hoặc nguyên liệu có hàm lượng calo cao khác để không làm giảm hiệu quả của việc giảm cân.

Giảm cân bằng táo xanh và trứng

Táo xanh và trứng là hai nguyên liệu tốt cho việc giảm cân. Táo xanh giàu chất xơ và trứng cung cấp protein.

Salad táo trứng giúp là món tráng miệng tuyệt vờiSalad táo trứng giúp là món tráng miệng tuyệt vời

Cách 1:

Cách đơn giản để kết hợp hai nguyên liệu này là làm một bữa sáng với trứng ốp và salad táo xanh.

  • Táo xanh thái hạt lựu
  • Trứng luộc thái miếng (4 miếng)
  • Một ít rau xà lách cắt nhỏ
  • Thêm chút muối, tiêu, dầu oliu, sốt mè rang để tăng hương vị và trộn đều.

Cách 2:

Bạn có thể thực hiện bữa sáng giảm cân đơn giản với:

  • Nước ép táo xanh nguyên chất
  • 1 quả trứng ốp la

Giảm cân bằng thức uống detox táo quế

Quế có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Hương thơm của quế giúp giảm cảm giác thèm ăn. Táo chứa nhiều chất xơ giúp làm sạch đường ruột, loại bỏ độc tố và hỗ trợ giảm cân.

Nước detox táo quế cung cấp năng lượng tự nhiên, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác mệt mỏi.

Thức uống detox táo quế giúp đào thải mỡ thừaThức uống detox táo quế giúp đào thải mỡ thừa

Nguyên liệu:

  • 2 quả táo
  • 1 thanh quế
  • 1 lít nước lọc

Cách làm:

  • Táo rửa sạch, ngân nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó cắt thành lát mỏng.
  • Sử dụng 1-2 thanh quế tươi hoặc 1 thìa bột quế. (Sử dụng không quá 4g quế 1 ngày)
  • Cho táo, quế vào bình và đổ nước lọc vào khuấy đều để hương vị hòa quyện.
  • Để nước detox táo quế vào tủ lạnh 4-5 tiếng cho hương vị thấm đều.

Uống nước detox táo quế trước hoặc trong bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Uống đều đặn mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Công thức nước táo giảm cân với chanh

Uống nước táo giảm cân có thể mang lại một số lợi ích nhất định, tuy nhiên, hiệu quả của nó phụ thuộc vào cách sử dụng và kết hợp với chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh.

Nước táo chanh giúp đốt cháy calo nhanh chóngNước táo chanh giúp đốt cháy calo nhanh chóng

Nguyên liệu:

  • 2 quả táo
  • 1/2 quả chanh
  • 1 lít nước lọc

Cách làm:

  • Rửa sạch táo và chanh, cắt nhỏ bỏ hạt.
  • Cho táo, chanh và nước lọc vào bình và khuấy đều cho hương vị hòa quyện. Hoặc có thể cho táo, chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước và uống.
  • Để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm đá để uống ngon hơn.

Trên đây là những thông tin về tác dụng giảm cân của táo, cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày, một số cách chế biến món ăn giảm cân với táo và hiệu quả của việc giảm cân bằng táo. Hi vọng qua bài viết của Tinh Lá Sen OB bạn có thêm lựa chọn cho thực đơn giảm cân hằng ngày của mình để sớm lấy lại vóc dáng như ý.

1 thoughts on “Ăn táo có tác dụng gì? Bí quyết giảm cân bằng táo trong 3 ngày

  1. Pingback: Bật mí cách giảm cân bằng dứa CẤP TỐC tại nhà - TINH LA SEN OB - Tinh hoa thiên nhiên Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc