Ăn gì giảm béo mặt hiệu quả nhanh chóng?

Nọng cằm mũm mĩm, khuôn mặt phù nề, không thon gọn hay chảy xệ luôn là “nỗi ám ảnh” với không ít cô nàng. Ăn gì để giảm béo mặt là câu hỏi mà nhiều chị em đặt ra. Dưới đây là gợi ý những thực phẩm không chỉ giúp gương mặt trở nên thon gọn mà còn mang lại làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt

Tình trạng mỡ hay nước tích tụ dưới da khiến mặt trở nên to, béo và xấu xí. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể kể đến như:

Mỡ tích tụ ở vùng mặt khiến chị em mất tự tinMỡ tích tụ ở vùng mặt khiến chị em mất tự tin

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm chứa dầu mỡ, chất béo hay các loại đồ ăn nhanh, thức uống có ga, rượu bia,.. khiến lượng mỡ tích tụ dưới da ngày càng nhiều trên cơ thể, trong đó có vùng mặt.

Ăn nhiều muối: Thói quen ăn mặn hằng ngày khiến cơ thể dẫn đến cơ thể dư thừa muối, gây ra tình trạng tích nước trong cơ thể và béo mặt.

Ít vận động: Thói quen không vận động hoặc ít vận động mỗi ngày khiến lượng mỡ dư thừa trong cơ thể không được giải phóng ra bên ngoài, lâu dần tích tụ bên trong cơ thể. Dẫn đến béo nhiều vùng trên cơ thể như vùng bụng, mặt.

Ngủ nhiều: Mỗi người chỉ nên ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Việc ngủ quá nhiều có thể gây ra tình trạng mặt chảy xệ, sưng to và có nọng cằm.

Ngủ sai tư thế: Nhiều trường hợp béo mặt do ngủ sai tư thế, nằm nghiêng về một bên, nằm sấp hoặc kê gối quá cao gây cản trở quá trình lưu thông máu, gây ra hiện tượng xung huyết. Lúc này, mặt có biểu hiện sưng to, đặc biệt là khu vực mí mắt.

Cấu trúc xương: Ngoài những yếu tố tác động thì có nhiều trường hợp cấu trúc xương hàm không cân đối cũng ảnh hưởng đến khuôn mặt. Điều này đôi khi cũng là nguyên nhân gây ra béo mặt ở những người gầy.

Di truyền: Thông thường, gia đình có người bị béo mặt thường không do những nguyên nhân bên ngoài mà nó sự ảnh hưởng từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Tuổi tác: Quá trình lão hóa tự nhiên theo thời gian khiến da mất khả năng đàn hồi, chảy xệ, cơ mặt không còn được săn chắc, mỡ thừa dễ tích tụ và gây ra tình trạng béo mặt.

Phụ nữ sau sinh: Phụ nữ sau sinh cần bổ sung một chế độ ăn giàu dinh dưỡng để đảm bảo quá trình tạo sữa và nguồn dưỡng chất cho em bé. Điều này khiến cân nặng của mẹ tăng nhanh và mỡ thừa tích tụ. Lúc này, vùng mặt khó tránh khỏi sự hình thành của lớp mỡ dưới da khiến khuôn mặt mũm mĩm hơn.

Ăn gì để giảm béo mặt? Top 10 thực phẩm giảm béo mặt nhanh chóng

Những loại thực phẩm giảm béo mặt sau đây chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, da trở nên hồng hào, khỏe mạnh.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả, đặc biệt là giảm béo mặt và  béo vùng bụng. Cà rốt giúp hạn chế được tình trạng tích mỡ dưới da bằng cách tác động đến sự phát triển trực tiếp của tế bào mỡ mới. Quá trình tích trữ chất béo và mỡ dưới da mặt sẽ được hạn chế.

Uống nước ép cà rốt giúp khỏe da, đẹp dángUống nước ép cà rốt giúp khỏe da, đẹp dáng

Chúng ta có thể ăn cà rốt sống hoặc ép nước uống. Việc ăn sống cà rốt cũng vô tình giúp cơ mặt hoạt động nhiều hơn, tăng nhanh quá trình săn chắc cho cơ mặt.

Nước chanh

Chanh là một trong những loại thực phẩm giảm cân, giảm mỡ hàng đầu được nhiều người sử dụng hiện nay. Lượng vitamin C trong chanh giúp bổ sung dưỡng chất và cải thiện làn da rất tốt.

Để giảm béo mặt, bạn có thể uống nước chanh loãng không pha đường. Thức uống này vừa tốt cho dạ dày, vừa tốt cho quá trình giảm cân, thon gọn mặt.  Việc dùng ống hút cũng là một cách kết hợp tập thể dục cơ mặt giúp giảm mỡ hiệu quả.

Chú ý: Dùng nước chanh giảm mỡ, bạn không nên uống nhiều khi đói vì lượng axit trong chanh không tốt cho dạ dày.

Nước ép cần tây

Cần tây có thể kết hợp thành nhiều món ăn khác nhau hoặc sử dụng trực tiếp nước ép cần tây có thể giúp ngăn các triệu chứng phù nề dưới da giúp giảm mỡ và nước tích tụ. Quá trình này giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng sáng hơn. Một số hoạt chất trong cần tây cũng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Nước ép cần tây được rất nhiều chị em ưa chuộngNước ép cần tây được rất nhiều chị em ưa chuộng

Khoai lang

Khi muốn giảm cân hay tìm loại thực phẩm giảm béo mặt thì khoai lang là loại thực phẩm không thể bỏ qua. Khoai lang có khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa mỡ tích tụ ở vùng mặt hiệu quả. Có thể ăn khoai lang kết hợp với ngũ cốc vào buổi sáng sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn và giúp mặt trở nên thon gọn hơn.

Socola đen

Socola đen với khả năng đốt cháy năng lượng hiệu quả trên toàn cơ thể. Vị đắng của socola sẽ hạn chế tốt cảm giác thèm ăn giúp giảm béo mặt hiệu quả. Sử dụng một lượng nhỏ socola đen hằng ngày giúp khuôn mặt của  bạn trở nên thon gọn hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, socola đen chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol, flavonoid, catechin giúp ngăn ngừa stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Thực phẩm nào giúp giảm béo là băn khoăn của nhiều ngườiThực phẩm nào giúp giảm béo là băn khoăn của nhiều người

Socola đen cũng giúp cải thiện làn da. Các hoạt chất trong socola giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện lưu lượng máu đến da và dưỡng ẩm cho da.

Chú ý: Với những người huyết áp cao, cần nên thăm khám theo chỉ dẫn của bác sĩ, không lạm dụng socola hay bất kỳ loại thực phẩm nào.

Quả đu đủ

Quả đu đủ được xếp vào danh sách thực phẩm giảm mỡ mặt rất tốt. Trong đu đủ có chứa các thành phần giúp hạn chế chất béo tích tụ, giảm mỡ và các vitamin, khoáng chất khác. Dùng đu đủ chín để làm món tráng miệng hay sinh tố. Ngoài ra, đu đủ còn chứa nhiều enzym tiêu hóa chứa nhiều hoạt chất giúp hoạt động hiệu quả.

Nước trà xanh

Nước trà xanhTrà xanh giúp cải thiện tình trạng lão hóa da

Trong trà xanh có rất nhiều chất chống oxy hóa giúp da đàn hồi tốt hơn. Đây là một trong những thực phẩm giúp làm thon gọn mặt được nhiều người áp dụng hiện nay. Uống nước trà xanh vừa giúp thon gọn mặt vừa giúp chống lão hóa hiệu quả. Vì vậy, khi băn khoăn ăn gì giảm béo mặt thì đừng quên thức uống này nhé!

Ăn các loại hạt

Nên ăn các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hướng dương, bí ngô,.. Các loại hạt này giúp cơ miệng được hoạt động liên tục. Trong các loại hạt này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp đốt cháy chất béo và chất khoáng.

Đậu navy, đậu lima, đậu xanh, đậu đen,…cung cấp hơn 6gram chất xơ khi dùng với khối lượng khoảng nửa chén cơm. Chất cơ giúp thải ra nhiều chất độc hại trong cơ thể, giúp giảm mỡ cho khuôn mặt hiệu quả.

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa nhiều protein, sắt và nhiều các chất dinh dưỡng khác. Sở dĩ thịt bò có thể giảm béo bởi nó giúp bạn no lâu mà vẫn duy trì được chất dinh dưỡng trong cơ thể, thịt bò không tích mỡ nên giúp bạn ăn mà không lo béo.

Thịt bòCác loại thịt đỏ không gây tích mỡ, tạo cảm giác no lâu

Để có thể tiêu hóa được thịt bò, cơ thể bạn bắt buộc phải hoạt động các bộ phận như: cơ mặt, dạ dày, các bộ phận đóng góp chức năng tiêu hóa. Điều này kéo theo lượng calo bị đốt cháy.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su mỗi sáng là một phương pháp tập thể dục cơ mặt hiệu quả, đây cũng là phương pháp giúp giảm béo mặt. Tuy nhiên, bạn nên ăn kẹo cao su không đường hoặc ít đường, sử dụng kẹo có đường có thể khiến cách giảm cân này phản tác dụng.

Những lưu ý khi thực hiện chế độ ăn giảm béo mặt

Ngoài việc ăn những thực phẩm giúp giảm mỡ mặt thì chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để việc giảm mỡ đạt được hiệu quả nhất.

Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày, cơ thể cần khoảng 2 lít nước, bởi khi bạn uống nước giúp mang lại cảm giác no lâu hơn, giảm bớt khẩu phần ăn hằng ngày. Đồng thời, uống nước đầy đủ giúp ngăn lượng nước tích tụ bên trong cơ thể, hạn chế phù nề do mất nước và xuất hiện bọng mắt.

Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn

Những thực phẩm được chế biến sẵn như mì tôm, snack, gà rán, xúc xích,… là những thức ăn mà bạn cần tránh nếu muốn giảm mỡ ở mặt hiệu quả. Chúng là nguyên nhân gây nên tình trạng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Đồ ăn nhanh gây tăng cân nhanh chóngĐồ ăn nhanh gây tăng cân nhanh chóng

Các loại đồ ăn chứa nhiều đường như bánh kem, bánh kẹo, đường,… cũng nên hạn chế sử dụng bởi chúng sẽ làm kế hoạch giảm cân, giảm mỡ của bạn kém hiệu quả.

Ngoài ra, rượu bia, nước ngọt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt này. Vì vậy, thay vì sử dụng các thức uống này, bạn có thể sử dụng các loại trà hoặc nước lọc để thay thế.

Hạn chế sử dụng muối

Những thức ăn chứa nhiều muối là nguyên nhân các chất lỏng trong cơ thể bị giữ lại, đồng thời nó gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Do đó, để quá trình giảm mỡ mặt được hiệu quả thì trong chế độ ăn hằng ngày bạn cần phải giảm bớt muối.

Kết hợp tập các bài tập giảm mỡ khuôn mặt

Cùng với việc áp dụng thực đơn ăn uống để giảm béo mặt, cần áp dụng các bài tập cải thiện tình trạng mặt béo như mím môi, nâng cằm, chu môi, xoay lưỡi,…Những bài tập này sẽ giúp tạo ra lực ma sát, giúp lưu thông khí huyết từ đó đốt cháy mỡ thừa tích tụ dưới da mặt.

Tập gym không chỉ giúp đốt cháy năng lượng, giảm mỡ toàn thân, giúp bạn có cơ thể trở nên thon gọn hơn, sở hữu thân hình “mi nhon” săn chắc hơn. Bạn có thể tập các bài tập để cải thiện tình trạng béo mặt mà không cần nhất thiết phải đến phòng tập như hít đất, chạy bộ, nhảy dây,…

Như vậy, bài viết Tinh Lá Sen OB vừa chia sẻ và trả lời giúp bạn thắc mắc ăn gì giảm béo mặt và giới thiệu các thực phẩm giảm béo mặt hiệu quả. Tuy nhiên, trường hợp thấy mặt sưng hoặc béo lên đi kèm với các trạng thái bất thường của cơ thể thì bạn nên đi khám để kiểm tra sức khỏe vì đôi khi đây cũng là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Tinh Lá Sen OB chúc bạn sớm có được khuôn mặt thon gọn, trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc