Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Hiệu quả thực sự hay chỉ là lời đồn?

Giảm béo không xâm lấn là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ cũng như cánh mày râu lựa chọn để có một thân hình săn chắc, không mỡ thừa. Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Giữa vô vàn các công nghệ giảm béo thì đâu mới là công nghệ mang lại hiệu quả cao. Trước khi đưa ra quyết định thực hiện, hãy cùng tìm hiểu kỹ mọi thông tin về phương pháp làm đẹp này qua bài viết sau.

Giảm béo không xâm lấn là gì?

Giảm mỡ không xâm lấn hay giảm mỡ bằng công nghệ không xâm lấn là phương pháp hoặc thủ tục nhằm mục đích giảm cân, giảm mỡ mà không cần can thiệp đến phẫu thuật hoặc các kỹ thuật xâm lấn. Những phương pháp này tập trung vào việc giảm cân thông qua phương pháp bên ngoài, không dùng dao kéo, có thời gian nghỉ dưỡng tối thiểu hoặc không cần thời gian nghỉ dưỡng. Các thủ thuật này không cần phải gây mê.

Giảm béo không xâm lấn bằng công nghệ cao được ưa chuộng
Giảm béo không xâm lấn bằng công nghệ cao được ưa chuộng

Các công nghệ giảm béo không xâm lấn thường được sử dụng những công nghệ tiên tiến như sóng siêu âm, laser hay RF để tác động vào tế bào mỡ trong cơ thể mà không cần phẫu thuật. Phương pháp này giúp mỡ tan ta, làm vỡ các tế bào mỡ hoặc kích thích quá trình cơ thể loại bỏ mỡ thừa một cách tự nhiên qua đường bài tiết.

Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Ưu điểm lớn nhất của công nghệ giảm béo không xâm lấn chính là an toàn, tiện lợi và mang lại hiệu quả ngay sau khi thực hiện. Người sử dụng phương pháp này sẽ không phải chịu đau đớn hay các rủi ro khi phẫu thuật, cũng như không tốn nhiều thời gian để phục hồi. Thông thường chỉ sau vài buổi sử dụng liệu trình là người dùng có thể cải thiện được đáng kể vóc dáng.

Tuy nhiên, điều quan trọng khi thực hiện là phải nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng của các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ để lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp và tránh rủi ro, hạn chế của phương pháp gây ra.

Review giảm mỡ không xâm lấn có những công nghệ phổ biến nào

Có nhiều công nghệ giảm mỡ không xâm lấn giúp chị em xóa đi được sự tự ti về thân hình quá khổ. Những phương pháp này được công nhận và sử dụng thời gian dài nên chúng ta có thể yên tâm lựa chọn. Cùng review giảm mỡ không xâm lấn với những công nghệ hot nhất hiện nay.

Giảm béo không xâm lấn bằng công nghệ sóng RF

Sử dụng nhiệt lượng để phá hủy các tế bào mỡ, sóng RF hay Radiofrequency là lựa chọn an toàn và hiệu quả khi muốn giảm béo. Bề mặt da được bảo vệ bởi dụng cụ làm lạnh, tránh bị phỏng trong quá trình thực hiện.

Công nghệ sóng RF giúp giảm phần mỡ nông hiệu quả
Công nghệ sóng RF giúp giảm phần mỡ nông hiệu quả

Tuy nhiên, khi thực hiện có cảm giác đau nhẹ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trong vòng 24h sau khi điều trị, tình trạng da sưng nhẹ và mẩn đỏ có thể giảm hoặc biến mất hoàn toàn. Công nghệ giảm béo này có thể xuất hiện những tác dụng phụ như nốt dưới da, đau nhức nhẹ hoặc dị cảm tạm thời.

Sóng RF tập trung giảm vào vùng mỡ nông, dưới bề mặt da và không thể đi sâu vào bên trong mỡ nội tạng. Đặc biệt cũng không ngăn ngừa được tình trạng tăng cân trở lại. Việc tái tăng cân hay không còn phụ thuộc nhiều vào chế độ sinh hoạt của từng người.

Nhược điểm của công nghệ giảm béo sóng RF 

  • Cần nhiều lần điều trị để đạt kết quả như mong muốn
  • Trong quá trình thực hiện có thể gây cảm giác nóng
  • Hiệu quả không rõ rệt ở một số trường hợp

Công nghệ giảm béo Laser

Sử dụng Laser giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Công nghệ Laser là một trong những phương pháp giảm mỡ không xâm lấn được FDA chấp thuận và đang được các Spa, Viện thẩm mỹ và người tiêu dùng đánh giá cao. Phương pháp này thường đường áp dụng để giảm mỡ ở các vị trí như cằm, bụng, hông, lưng, cũng như mặt trong và ngoài của đùi.

Giảm béo bằng công nghệ Laser được ưa chuộng ở nhiều quốc gia
Giảm béo bằng công nghệ Laser được ưa chuộng ở nhiều quốc gia

Quá trình giảm mỡ bằng công nghệ laser thường bắt đầu bằng việc tạo ra những lỗ nhỏ li ti trên vách của tế bào mỡ, từ đó kích thích quá trình thoát mỡ. Phương pháp này mang lại hiệu quả giảm mỡ cao đối với những vùng mỡ khó giảm mà các phương pháp khác không thể làm được như cùng mỡ rắn chắc ở mặt ngoài đùi.

Để mang lại kết quả tối ưu, người muốn giảm béo cần ít nhất từ 6 – 8 buổi điều trị, khoảng cách giữa mỗi buổi là 6 – 8 tuần. Điều này cũng có thể biến đổi tùy theo tình trạng và mong muốn của từng người.

Nhược điểm của công nghệ giảm béo Laser

  • Cần nhiều lần điều trị để có kết quả tối ưu
  • Có thể gây khó chịu hoặc đau nhẹ trong quá trình điều trị
  • Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Công nghệ giảm béo Hifu (High-Intensity Focused Ultrasound)

Hifu là phương pháp giảm mỡ không xâm lấn được nhiều người review mang lại hiệu quả cao. Sử dụng sóng siêu âm tập trung ở cường độ cao, công nghệ Hifu tạo ra năng lượng nhiệt đến sâu các lớp biểu bì và xơ cơ mà không gây tổn thương cho các mô lân cận.

Lấy lại vóc dáng thon gọn nhờ công nghệ giảm mỡ không xâm lấn Hifu
Lấy lại vóc dáng thon gọn nhờ công nghệ giảm mỡ không xâm lấn Hifu

Nguyên lý hoạt động của công nghệ giảm béo Hifu:

  • Tạo ra sóng siêu âm cường độ cao, sóng siêu âm này có khả năng xuyên qua các lớp da và các mô mỡ dưới da mà không gây tổn thương cho bề mặt ra bên ngoài.
  • Tập trung năng lượng và vị trí tiếp xúc: Khi sóng siêu âm đi qua da, năng lượng sẽ được tập trung vào vị trí cụ thể trong tế bào mỡ phía dưới da. Điểm này thường nằm ở vị trí khoảng 5mm đến 15mm dưới da, tùy vị trí mà đã được thiết lập trước.
  • Tạo nhiệt độ: Khi năng lượng sóng siêu âm cao tập trung vào điểm nhỏ, nhiệt độ tại điểm đó tăng đáng kể. Nhiệt độ có thể đạt mức > 60 độ C, tạo những điểm đông nhiệt nhỏ (<1mm3) và phá hủy màng tế bào của mỡ.
  • Phá hủy màng tế bào của mỡ: Nhiệt độ cao tại điểm tiếp xúc của sóng siêu âm không chỉ giúp đông mỡ mà còn phá hủy màng tế bào. Quá trình này làm cho các tế bài mỡ bị phá tan và được loại bỏ tự nhiên qua quá trình trao đổi chất, bài tiết của cơ thể.

Tóm lại, Hifu tập trung năng lượng vào một điểm cụ thể vào tế bào mỡ dưới da, tạo nhiệt độ cao để phá tan các màng tế bào mỡ mà không gây tổn thương cho da. Đây là công nghệ giảm béo an toàn, ít rủi ro và có thể kết hợp với các phương pháp giảm mỡ khác.

Ngoài những lợi ích mà nó mang lại, công nghệ hifu cũng có một số điểm còn hạn chế như:

  • Thời gian điều trị cần thời gian dài ( vài tháng)
  • Cần nhiều lần để điều trị
  • Khi thực hiện giảm mỡ có thể gây cảm giác nóng hoặc khó chịu.

Công nghệ giảm béo đông hủy mỡ (Cryolipolysis)

Sử dụng nhiệt độ lạnh để tác động đến các tế bào mỡ, nhiệt độ lạnh sẽ làm co mạch máu, khiến các tế bào mỡ bị thiếu oxy và chết đi. Tế bào mỡ rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên dễ bị tổn thương khi lạnh hơn các tế bào nước xung quanh.

Phương pháp giảm mỡ không xâm lấn này chỉ tác động chọn lọc trên các tế bài mỡ mà không gây tổn thương hay phá vỡ các cấu trúc xung quanh.

Bạn có thể thấy được hiệu quả sau 3 tuần điều trị, hiệu quả tốt nhất sau 2 tháng và kéo dài trong 6 tháng. Mỗi đợt điều trị thông thường có thể kéo dài từ 1 – 3 đợt.

Nhược điểm của công nghệ này là có thể gây cảm giác đau do nhiệt độ lạnh, châm chích và sưng đỏ ở da. Tuy nhiên sẽ biến mất sau từ 5 – 10 phút.

Ưu nhược điểm chung của các phương pháp giảm béo không xâm lấn

Giảm béo không xâm lấn là phương pháp mang lại hiệu quả giảm mỡ. Song song đó cũng có những ưu nhược điểm nhất định.

giam-beo-khong-xam-lan

 Ưu điểm:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng
  • Không đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng
  • Thời gian phục hồi sau giảm béo ngắn
  • Cải thiện khả năng đàn hồi da

 Nhược điểm:

  • Hầu hết các công nghệ giảm béo không xâm lấn chỉ giúp giảm hiệu quả mỡ nông, hủy mô mỡ sau liệu trình giảm béo, nhưng không giúp được việc tái hình thành mỡ thừa sau này. Vì vậy, việc giảm mỡ và giảm béo vẫn là một quá trình dài đòi hỏi sự bền bỉ và lâu dài. Sau thực hiện giảm mỡ cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện đúng cách.
  • Chi phí thực hiện liệu trình giảm béo còn hơi cao, người dùng cần phải theo đúng liệu trình giảm béo mới có thể đạt kết quả mong muốn.

Giảm béo không xâm lấn giá bao nhiêu

Giá tiền khi thực hiện phương pháp giảm béo không xâm lấn có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

  • Vùng cơ thể bạn muốn giảm mỡ: Giảm béo, giảm mỡ một vùng cụ thể sẽ có giá trị khác nhau. Ví dụ như giảm bụng, đùi, cánh tay có thể có chi phí khác nhau.
  • Lựa chọn phương pháp giảm béo: Có nhiều công nghệ giảm béo để bạn có thể lựa chọn, mỗi phương pháp sẽ có giá cả khác nhau.
  • Số lần điều trị: Một số người cơ để khó giảm hay lớp mỡ dày cần nhiều liệu trình để đạt được kết quả mong muốn, trong khi những người khác thì chỉ cần một liệu trình duy nhất.
  • Cơ sở thực hiện: Chi phí cũng có thể thay đổi dựa trên địa điểm và cơ sở bạn lựa chọn thực hiện liệu trình làm đẹp. Ở một số khu vực, giá cả có thể cao hơn do chi phí vận hành và mức tiêu dùng.
  • Kinh nghiệm của bác sĩ, chuyên gia: Bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ có kinh nghiệm và uy tín thường có giá cao hơn.
Giảm mỡ không xâm lấn giá bao nhiêu?
Giảm mỡ không xâm lấn giá bao nhiêu?

Giảm béo không xâm lấn giá bao nhiêu? Các công nghệ giảm béo không xâm lấn sẽ có chi phí cao hơn phương pháp giảm béo truyền thống.  Để có thể biết chính xác chi phí khi giảm béo không xâm lấn tại khu vực của bạn. Bạn nên tham khảo với các cơ sở thẩm mỹ hoặc chuyên gia thẩm mỹ của cơ sở đó để được cung cấp thông tin về chi phí và lựa chọn công nghệ giảm béo phù hợp.

Địa chỉ giảm béo không xâm lấn uy tín

Để lựa chọn được địa chỉ giảm béo uy tín, bạn có thể xem xét những tiêu chí dưới đây và đánh giá mức độ chuyên nghiệp, uy tín của cơ sở. Việc lựa chọn đúng địa chỉ thực hiện là một trong những bước đầu tiên đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao cho việc giảm mỡ.

Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín để giảm béo không xâm lấn an toàn
Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín để giảm béo không xâm lấn an toàn

Các tiêu chí như sau:

  • Thẩm mỹ viện được BYT cấp giấy phép hoạt động
  • Có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.
  • Ứng dụng công nghệ đào thải mỡ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả khi thực hiện.
  • Chi phí hợp lý. Bạn nên chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo chi phí minh bạch, không phát sinh chi phí vô lý và có chính sách cam kết rõ ràng.

Một số Thẩm Mỹ Viện được đánh giá có độ uy tín cao và nhiều người tin tưởng sử dụng dịch vụ có thể kể đến như:

  • Thẩm mỹ viện Seoul
  • Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo
  • Bệnh viện thẩm mỹ Gangnam
  • Viện thẩm mỹ Khơ thị
  • Viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc
  • Viện thẩm mỹ Xuân Hương
  • Viện thẩm mỹ FV Lifestyle
  • Viện thẩm mỹ VITA Clinic

Có thể thấy, phương pháp giảm béo không xâm lấn là phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả khi bạn lựa chọn đúng phương pháp và địa chỉ tin cậy. Trước khi thực hiện, bạn nên nhận ý kiến từ bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ để có phác đồ điều trị phù hợp, giúp bạn có thân hình cân đối mà không gây ra tác dụng phụ và tái béo trở lại.

1 thoughts on “Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Hiệu quả thực sự hay chỉ là lời đồn?

  1. Pingback: Giảm béo Spa bằng những cách nào và có thực sự hiệu quả? - TINH LA SEN OB - Tinh hoa thiên nhiên Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn Mua online Nhà thuốc